Sở Y tế thành lập 2 đoàn khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2024-2025.
Theo đó, Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế do Sở Y tế thành lập sẽ tiến hành khảo sát tại các bệnh viện trực thuộc, Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai, các bệnh viện ngoài công lập, các Trung tâm y tế có giường bệnh. Thời gian thực hiện khảo sát từ ngày 18-3-2025 đến 27-3-2025.
Bệnh nhân đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến các nội dung như: khả năng tiếp cận đối với nhân viên y tế, sử dụng các phương tiện, lối đi trong bệnh viện; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.
Đối với nhân viên y tế sẽ đánh giá sự hài lòng thông qua các tiêu chí như: môi trường làm việc; lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp; quy chế chi tiêu nội bộ, tiền lương, phúc lợi; công việc, cơ hội học tập và thăng tiến; sự hài lòng chung về bệnh viện.
Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh; giúp ngành y tế khắc phục khó khăn, từng bước cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt hơn.

Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.
* Trong sáng ngày 18-3, 2 đoàn đã tiến hành khảo sát tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất và Bệnh viện ĐK Đồng Nai.
Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế do Sở Y tế thành lập do BS.CKII Nguyễn Tường Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK Thống Nhất làm trưởng đoàn đã khảo sát tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai. Cuộc khảo sát được thực hiện trên ba nhóm đối tượng gồm người bệnh nội trú, người bệnh ngoại trú và nhân viên y tế, với quy mô 30 phiếu khảo sát người bệnh nội trú, 30 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú và 100 phiếu khảo sát nhân viên y tế.
Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện đạt mức cao: Tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú là 99,25%; Tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú là 99,19%; Tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế gần 90%; Tỷ lệ người bệnh nội trú sẵn sàng quay lại bệnh viện khi cần là 96,66%; Tỷ lệ người bệnh ngoại trú sẵn sàng quay lại bệnh viện khi cần là 96,87%.

Bệnh nhân đánh giá sự hài lòng trên Phiếu khảo sát tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.
BS.CKII Ngô Đức Tuấn – Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai chia sẻ, kết quả khảo sát sự hài lòng đạt tỷ lệ rất cao là nguồn động viên lớn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy các thế mạnh và đưa ra các giải pháp cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng tuyệt đối của người bệnh và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên y tế. Đồng thời, bệnh viện cam kết không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để xứng đáng với sự tin tưởng của người dân.

Đoàn khảo sát phát phiếu cho nhân viên y tế Bệnh viện ĐK Thống Nhất.
Còn khảo sát tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất do BS.CKII Đặng Hà Hữu Phước – Phó giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai làm trưởng đoàn. Cuộc khảo sát được thực hiện trên ba nhóm đối tượng gồm người bệnh nội trú, người bệnh ngoại trú và nhân viên y tế. Kết quả, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt gần 98%; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đạt 99,9%; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân ngoại trú đạt 100%.
Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế, bệnh nhân tại 2 bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh tăng cao so với năm trước.
Bích Ngọc – Thanh Tú