Sở Y tế thành lập 2 đoàn khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2024-2025. 

Theo đó, Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế do Sở Y tế thành lập sẽ tiến hành khảo sát tại các bệnh viện trực thuộc, Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai, các bệnh viện ngoài công lập, các Trung tâm y tế có giường bệnh. Thời gian thực hiện khảo sát từ ngày 18-3-2025 đến 27-3-2025.

Bệnh nhân đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến các nội dung như: khả năng tiếp cận đối với nhân viên y tế, sử dụng các phương tiện, lối đi trong bệnh viện; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Đối với nhân viên y tế sẽ đánh giá sự hài lòng thông qua các tiêu chí như: môi trường làm việc; lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp; quy chế chi tiêu nội bộ, tiền lương, phúc lợi; công việc, cơ hội học tập và thăng tiến; sự hài lòng chung về bệnh viện.

Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh; giúp ngành y tế khắc phục khó khăn, từng bước cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt hơn. 

Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

* Trong sáng ngày 18-3, 2 đoàn đã tiến hành khảo sát tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất và Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

Đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế do Sở Y tế thành lập do BS.CKII Nguyễn Tường Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK Thống Nhất làm trưởng đoàn đã khảo sát tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai. Cuộc khảo sát được thực hiện trên ba nhóm đối tượng gồm người bệnh nội trú, người bệnh ngoại trú và nhân viên y tế, với quy mô 30 phiếu khảo sát người bệnh nội trú, 30 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú và 100 phiếu khảo sát nhân viên y tế. 

Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện đạt mức cao: Tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú là 99,25%; Tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú là 99,19%; Tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế gần 90%; Tỷ lệ người bệnh nội trú sẵn sàng quay lại bệnh viện khi cần là 96,66%; Tỷ lệ người bệnh ngoại trú sẵn sàng quay lại bệnh viện khi cần là 96,87%.

Bệnh nhân đánh giá sự hài lòng trên Phiếu khảo sát tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

BS.CKII Ngô Đức Tuấn – Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai chia sẻ, kết quả khảo sát sự hài lòng đạt tỷ lệ rất cao là nguồn động viên lớn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy các thế mạnh và đưa ra các giải pháp cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng tuyệt đối của người bệnh và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên y tế. Đồng thời, bệnh viện cam kết không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để xứng đáng với sự tin tưởng của người dân.

Đoàn khảo sát phát phiếu cho nhân viên y tế Bệnh viện ĐK Thống Nhất.

Còn khảo sát tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất do BS.CKII Đặng Hà Hữu Phước – Phó giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai làm trưởng đoàn. Cuộc khảo sát được thực hiện trên ba nhóm đối tượng gồm người bệnh nội trú, người bệnh ngoại trú và nhân viên y tế. Kết quả, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt gần 98%; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đạt 99,9%; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân ngoại trú đạt 100%.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế, bệnh nhân tại 2 bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh tăng cao so với năm trước.

Bích Ngọc – Thanh Tú

Share with friends

Bài liên quan

Oxy cao áp: Giải pháp nâng cao chất lượng điều trị và sức khỏe cho người bệnh
Nổ nồi hơi nấu sữa đậu nành, 2 người tử vong
Xử lý nhiều cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm tại huyện Trảng Bom
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định về công thức và nhãn mác
TP.Biên Hòa tăng cường tiêm vắc xin sởi cho học sinh trung học sở sở
Tổ chức điều tra, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn tỉnh
Thành lập Chi bộ Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em
Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Y dược cổ truyền: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh
Nhiều lỗi vi phạm an toàn thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn công nghiệp tại Nhơn Trạch
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Cùng nhau vì Thalassemia - Đoàn kết cộng đồng, ưu tiên bệnh nhân
Tặng 70 phần quà và suất cơm từ thiện cho bệnh nhân
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai tổ chức lễ phát động vệ sinh tay năm 2025
Thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ca bệnh do não mô cầu
Tập huấn hướng dẫn “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Thay huyết tương - Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh Guillain-Barré
“Găng tay không thay được vệ sinh tay”
Bộ Y tế: Tập trung thanh, kiểm tra, ngăn chặn thực phẩm giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả trên thị trường
Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội
Điều trị thành công ca viêm màng não mô cầu đầu tiên trong năm 2025
TUYEN TRUYEN PHAP LUAT
Thủ tục hành chính

TƯ VẤN

Tư vấn tiêm các loại vắc xin:
  02513.899.580 hoặc 02513.846.680
 Tư vấn khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp:
  02513.834.493-141
• Tư vấn Quan trắc môi trường - Lấy mẫu nước: 
  02513.835.672-131
• Tư vấn sức khỏe sinh sản:
  02513.942.461
• Tư vấn xét nghiệm nước
- thực phẩm:
  02518.871.681
• Tư vấn dinh dưỡng:
 02513.840.429
• Tư vấn HIV/AIDS:
  02518.872.322

LIÊN KẾT

Bộ Y tế
Cục Y Tế Dự Phòng
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương
CONG THONG TIN TINH DONG NAI
Sở Y Tế Đồng Nai
Bao dong nai
BAO TIN TUC TTXVN