Vừa qua, Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ đã tổ chức chương trình tập huấn: “Giao tiếp thấu cảm thông qua hoạt động hướng dẫn – Giáo dục người bệnh hiệu quả”.
Tại lớp tập huấn, nhân viên của Trung tâm đã được giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Trung tâm đào tạo cải tiến CHIR hướng dẫn, minh hoạ bám sát với các vấn đề thực tế tại Trung tâm như: Phân tích đối tượng, sự cần thiết trong mối quan hệ của thấu cảm với chất lượng dịch vụ y tế, thực hành làm chủ cảm xúc; Sự đồng cảm, sức mạnh của sự động viên; Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực; Phòng ngừa cảm xúc khó; Nghệ thuật góp ý- phê bình, quan sát 3 vùng trung tâm, làm việc với cảm xúc khó…
Nhân viên y tế Trung tâm tham gia lớp tập huấn.
Qua đó, đã giúp toàn thể nhân viên bệnh viện hiểu rõ nhu cầu, cảm xúc của bệnh nhân, cải thiện kỹ năng giao tiếp thấu cảm. Đồng thời trang bị kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần trong điều kiện bận rộn, giúp giảm tải áp lực, nâng cao hiệu quả điều trị và hạn chế các sự cố y khoa không đáng có trong quá trình khám chữa bệnh.
Sao Mai