Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về hoạt động thể chất, hành vi tĩnh tại và giấc ngủ cho trẻ em dưới 5 tuổi, nếu muốn lớn lên khỏe mạnh, trẻ em dưới 5 tuổi phải dành ít thời gian để ngồi trước màn hình hoặc bị gò bó trong xe đẩy và ghế hơn, phải ngủ ngon hơn và có nhiều thời gian để vận động tích cực hơn.

Cụ thể, đối với trẻ dưới 1 tuổi NÊN:

- Hoạt động thể chất nhiều lần trong ngày bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt thông qua chơi trên sàn có tương tác, càng nhiều càng tốt. Đối với những trẻ chưa di chuyển được, nó bao gồm tối thiểu 30 phút ở vị trí nằm sấp, trải đều suốt cả ngày trong khi thức.

- Không bị gò bó quá 1 giờ mỗi lần, ví dụ như xe đẩy, xe kéo, ghế cao hoặc dây đai trên lưng người chăm sóc. Thời gian theo dõi màn hình không được khuyến khích. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 14 – 17 giờ (0 – 3 tháng tuổi) hoặc 12 – 16 giờ (4 – 11 tháng tuổi) có chất lượng giấc ngủ tốt, bao gồm cả ngủ trưa.

Hoạt động thể chất mỗi ngày giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh. Ảnh minh hoạ

Đối với trẻ 1 – 2 tuổi NÊN:

- Dành ít nhất 180 phút cho nhiều loại hoạt động thể chất ở bất kỳ cường độ nào, bao gồm cả hoạt động thể chất ở cường độ trung bình đến mạnh, trải đều trong suốt cả ngày, càng nhiều càng tốt.

- Không bị gò bó quá 1 giờ mỗi lần, ví dụ như xe đẩy, xe kéo, ghế cao hoặc dây đai trên lưng người chăm sóc, hoặc ngồi trong thời gian dài. Đối với trẻ 1 tuổi, không sử dụng thời gian tĩnh tại trên các màn hình như xem ti vi, video, chơi game trên máy tính. Đối với trẻ 2 tuổi, thời gian tĩnh tại trên các màn hình không quá 1 giờ, càng ít càng tốt. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 11 – 14 giờ ngủ chất lượng tốt, bao gồm cả giấc ngủ trưa, với thời gian ngủ và thức dậy đều đặn.

Đối với trẻ 3 – 4 tuổi NÊN:

- Dành ít nhất 180 phút cho nhiều loại hoạt động thể chất ở bất kỳ cường độ nào, trong đó ít nhất 60 phút là hoạt động thể chất cường độ trung bình đến mạnh, trải đều trong ngày, càng nhiều càng tốt.

- Không bị gò bó quá 1 giờ, ví dụ như xe đẩy, xe kéo hoặc ngồi trong thời gian dài. Thời gian tĩnh tại trên màn hình không quá 1 giờ, càng ít càng tốt. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 10 – 13 giờ ngủ chất lượng tốt, bao gồm cả giấc ngủ trưa, với thời gian ngủ và thức dậy đều đặn.

Hồ Hồng

Share with friends

Bài liên quan

Lưu ý cho bệnh nhân sau khi mổ tim
Ăn rau quả như thế nào cho đúng cách?
Nguyên nhân và cách khắc phục tắc tia sữa sau sinh
7 thực phẩm nên ưu tiên để thải độc gan sau Tết
Ảnh hưởng bất lợi của rượu bia đối với sức khỏe
Hạn chế uống rượu, bia để vui Tết an toàn
Cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ khi dùng khí dung cho trẻ
Không chủ quan với dị tật bàn chân bẹt ở trẻ
Chế độ ăn uống, tập luyện phòng bệnh tim mạch
Bổ sung vitamin 3B thường xuyên có tốt không?
Top 10 loại thực phẩm và đồ uống gây hại da
Các nước lân cận gia tăng bệnh đường hô hấp, Bộ Y tế khuyến cáo không chủ quan
Các biện pháp phòng ngừa vi khuẩn HP
5 quan niệm sai lầm về insulin ở người bệnh đái tháo đường
Cảnh báo các loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ
Trẻ bị ho, cha mẹ cần biết 3 điều sau
Dùng thuốc thông mũi cho trẻ những điều cha mẹ có thể chưa biết
Thói quen xấu ảnh hưởng đến trí não của bạn
Tại sao sốt xuất huyết gây đau nhức cơ thể dữ dội, làm thế nào để giảm đau?
Lưu ý cho người đau mắt đỏ để bệnh không nặng hơn
TUYEN TRUYEN PHAP LUAT
Thủ tục hành chính

TƯ VẤN

Tư vấn tiêm các loại vắc xin:
  02513.899.580 hoặc 02513.846.680
 Tư vấn khám sức khỏe:
  02513.834.493-141
• Tư vấn Quan trắc môi trường - Lấy mẫu nước: 
  02513.835.672-131
• Tư vấn sức khỏe sinh sản:
  02513.942.461
• Tư vấn xét nghiệm nước
- thực phẩm:
  02518.871.681
• Tư vấn dinh dưỡng:
 02513.840.429
• Tư vấn HIV/AIDS:
  02518.872.322

LIÊN KẾT

Bộ Y tế
TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19
Cục Y Tế Dự Phòng
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương
CONG THONG TIN TINH DONG NAI
Sở Y Tế Đồng Nai
Chương trình Sức khỏe Việt Nam
Bao Dong Nai
Dự án phòng chống Tăng huyết áp
BAO TIN TUC TTXVN